Marketer ngày nay đã biết tận dụng mạng xã hội một cách sáng tạo để phô diễn nội dung bản tin (newsletter) và mời khách hàng đăng kí nhận chúng. Điều này không đồng nghĩa tăng thêm cơ hội xuất hiện mà là tạo những liên kết mới với khách hàng.
Chìa khoá là thể hiện cho người mới đăng kí rằng bạn có những thông tin giá trị đáng chia sẻ với họ, sau đó chuyển những mối liên kết này thành mối quan hệ khách hàng.
A welcome note!
My blog is a collection of my writings (Vietnamese & English) and translations which are about marketing and management topics and published at:
1) www.marketingchienluoc.com
2) www.thuatquantri.com
3) Other online and offline news portals
Hope you enjoy your time on my blog!
Services
We do not produce the content published on your websites, brochures, flyers, prints and other called communication materials that your target audience read. We do produce the words that TALK to their heart and mind to drive their actions!
What are you looking for?
Copy writer who can deliver excellence at
- Web content
- Communication content
- Business content
Article Categories
- Marketingchienluoc (45)
- My Writings (6)
- Other (1)
- Services (1)
- Thuatquantri (17)
Blog Archive
-
▼
2010
(70)
- ► 07/04 - 07/11 (6)
- ► 06/06 - 06/13 (1)
- ► 05/30 - 06/06 (3)
- ► 05/23 - 05/30 (1)
- ► 05/16 - 05/23 (1)
- ► 05/02 - 05/09 (3)
- ► 04/18 - 04/25 (3)
- ► 04/11 - 04/18 (7)
-
▼
04/04 - 04/11
(33)
- Xây dựng danh sách khách hàng từ các mạng xã hội
- Unilever - kênh truyền thông tương tác không chỉ d...
- Tăng hiệu quả marketing trực tuyến với blog bằng c...
- Sears lặng lẽ tung ra mạng xã hội
- Phương pháp giúp marketer chiến thắng trong chiến ...
- Nội dung trang web có định hướng theo khách hàng?
- Mua sắm trực tuyến không phải chỉ là đặt hàng qua ...
- Làm sao tận dụng hiệu quả của các mạng xã hội mà k...
- Khảo sát: Người tiêu dùng không cảm thấy khó chịu ...
- Giám đốc marketing không hài lòng với hiệu quả SEM
- Amazon có thể trở thành một Wal-Mart trong lĩnh vự...
- 7 lỗi chết người của email marketing
- 5 phương pháp viết mẫu quảng cáo trả tiền (PPC) hi...
- Giá của lòng trung thành – các thương hiệu cần khé...
- Dịch vụ khách hàng – 10 lỗi cần tránh
- Chứng thực khách hàng – Con dao hai lưỡi
- Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay sản phẩm
- Toyota có thể tránh thảm họa thương hiệu?
- Tái xúc tiến thương hiệu
- Xây dựng kế hoạch chiến lược – hãy ngừng lãng phí ...
- Nhiều nhà sản xuất màn hình LCD đối mặt với cáo bu...
- Louis-Dreyfus, người giải cứu Saatchi & Saatchi
- Liệu Obama có giúp kinh tế phục hồi?
- Làm thế nào thuyết trình bán hàng hiệu quả
- Kế toán chi phí dựa trên hoạt động (Activity Based...
- 7 chiến lược củng cố liên minh và đi trước đối thủ
- Bài học từ những nhà quản trị dự án hàng đầu thế giới
- Bài học lãnh đạo từ Edward M. Kennedy
- 6 kĩ năng lãnh đạo nhân viên có thể học trong quá ...
- 4 nguyên tắc thành công (và thất bại) của Apple
- 3 công cụ quản trị rủi ro
- Brochure công ty, làm thế nào
- Xây dựng nội dung website, năng lực viết lách liệu...
- ► 03/28 - 04/04 (12)
Kênh truyền thông tương tác và giải trí (branded content (1)) đã được xem như kênh truyền thông chiến lược cho những thị trường đã phát triển khi mà quảng cáo truyền hình đang gặp nhiều cạnh tranh do sự phân mảnh truyền thông và đầu thu video kĩ thuật số (DVR). Nhưng Unilever cũng nhận thấy rằng những kênh truyền thông trên cũng hiệu quả tại Ấn Độ và Trung Quốc như tại Mỹ. Unilever đang phổ biến những kênh này bằng cách sử dụng chúng trong các chiếc dịch toàn cầu, kể cả tại các thị trường đang phát triển.
Ngày nay, blog không còn là chỉ là nhật kí trực tuyến. Những mô hình kinh doanh online hoặc offline đều có thể sử dụng blog để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn, gia tăng lượng truy cập vào website, sự quan tâm và đơn đặt hàng.
Từng tuyên b ố rằng mình không có kế hoạch cạnh tranh với Facebook hay thay thế vai trò của MySpace, hệ thống bán lẻ Sears đã âm thầm tung ra mạng xã hội của riêng mình.
Hệ thống bán lẻ này đã sở hữu hơn 200,000 thành viên đăng kí trên MySears, một mạng xã hội vừa được tung ra vào cuối tháng 3. Trong tuần này Sears cũng đã tung ra MyKmart, một mạng xã hội tương tự cho hệ thống bán lẻ chị em của mình.
Ngày nay marketer vẫn chưa có đủ động lực để cải thiện chiến lược triển khai email marketing. Tuy nhiên với tình hình kinh tế và thói quen khách hàng thay đổi đến chóng mặt đã buộc marketer tận dụng kênh marketing này. Sử dụng dữ liệu tốt hơn và những điểm tích hợp chặt chẽ hơn sẽ giúp marketer tập trung vào khách hàng, điều này sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong cách triển khai kênh marketing này.
Thử tưởng tượng bạn đang ăn tối tại canteen và có một người tới bắt chuyện làm quen. Bạn nhanh chóng nhận ra là người này chỉ toàn nói về bản thân mình. Dù bạn có nỗ lực thế nào, mọi chủ đề đều tập trung về anh ta. Chỉ nhanh chóng thôi, bạn sẽ tránh xa người này!
Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lên mạng tìm kiếm thông tin sản phẩm trong dịp lễ, nhưng không nhất thiết sẽ đặt hàng qua mạng, theo công ty Nielsen. Đây là kết quả được trình bày trong buổi webinar với chủ đề “The Online Holiday Outlook 2009”, nhóm nghiên cứu tại Nielsen đã chỉ ra rằng người tiêu dùng không còn mặn mà với việc mua quà tặng nhân các dịp lễ hội trên mạng và họ chọn internet chủ yếu là do chúng đem lại sự tiện lợi, hơn là giá trị.
Việc phải thường xuyên nhận hàng tá thư mời đang kí thành viên của một mạng xã hội hay tải một chương trình ứng dụng nào đó đã trở nên nhàm chán đối với những người sử dụng mạng xã hội. Điều này gây không ít thách thức cho những marketer đang tìm kiếm cách thức sử dụng những mạng này để khuấy động fan hâm mộ hay khai thác mối quan hệ với khách hàng.
Tin vui cho Facebook: người sử dụng không cảm thấy khó chịu với quảng cáo trên Facebook hơn so với trên các trang web thông thường.
Theo khảo sát của công ty nghiên cứu Dynamic Logic, người tiêu dùng xem thông điệp quảng cáo trên các trang web mạng xã hội, cũng như trong các đoạn video trực tuyến, chỉ gây ra một ít khó chịu hơn so với quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm hay banner.
Theo một khảo sát mới công bố gần đây, 57% giám đốc marketing được hỏi trả lời là họ không hài lòng với kết quả SEM mang lại. Bạn ngạc nhiên ư? Không thực sự như vậy.
Âm thanh của 102 chiếc máy thông gió và tiếng beep của các chiếc xe chở hàng chạy bằng điện là tất cả bạn có thể nghe thấy tại trung tâm phân phối rộng 605,000 foot vuông của Amazon tại khu vực phía tây của thành phố NewYork. Nhưng tất cả công nhân ở đây luôn có thể nghe thấy Terry Jones.
1. Gửi email người nhận không yêu cầu
Khi người nhận thấy email của bạn, điều cuối cùng bạn muốn là làm cho họ tự hỏi, “ai đây” hay “tại sao tôi lại nhận cái này” hay tệ hơn là “lẽ ra tôi không nên đưa họ địa chỉ email của mình!”
Nếu bạn cho rằng viết những thông điệp quảng cáo chỉ với 140 kí tự trên Twitter là công việc khó khăn, chúc bạn may mắn khi viết thông điệp quảng cáo với Google AdWords chỉ với 95 kí tự.
Theo một cuộc khảo sát, khách hàng đang lũ lượt rời bỏ những thương hiệu lớn ngay khi cuộc khủng hoảng kinh tế vừa bắt đầu tại Mỹ. Trước năm nay, hơn ½ khách hàng vốn trung thành với các thương hiệu tại Mỹ đã chuyển sang thương hiệu của đối thủ cạnh tranh khác.
Xây dựng dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp là sở hữu cả một tài sản giá trị, đặc biệt trong thời đại công nghệ khi mà thế giới kinh doanh đang ngày càng mất dần tính cá nhân hoá. Vì vậy nếu biết khắc phục những lỗi thường xảy ra trong dịch vụ khách hàng, bạn có thể nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.
Chứng thực khách hàng có thực sự hiệu quả hay không? Có nhiều nguồn ý kiến trái ngược nhau. Có những lúc chứng thực khách hàng sẽ giúp bạn nhưng cũng có khi chúng sẽ chống lại bạn.
Chứng thực sẽ gây khó khăn cho bạn khi khách hàng nghĩ điều đó không có thực. Những chứng thực nghe sáo rỗng hay chung chung có thể tạo cảm giác thiếu thành thật.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm là hoạt động phổ biến trong marketing. Thương hiệu là lời hứa với khách hàng rằng sản phẩm vượt xa các sản phẩm khác về các lợi ích chức năng hay đặc tính kỹ thuật. Khi bán một sản phẩm có thương hiệu, doanh nghiệp hứa hẹn rằng người tiêu dùng sẽ sử dụng sản phẩm với những tính năng đặc biệt và chất lượng vượt trội so với những sản phẩm tương tự không mang nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu khác. Thông điệp các doanh nghiệp thường đưa ra là "khi sử dụng sản phẩm, bạn sẽ trở nên thu hút hơn, xinh đẹp hơn và đó là dấu hiệu bạn thuộc một tầng lớp xã hội cao hơn". Bằng cách sử dụng các sản phẩm có thương hiệu, người tiêu dùng có thể thể hiện phong cách sống của bản thân.
Trong những năm đầu thập niên 80, Audi nhẽ ra đã có thể trở thành thương hiệu auto hạng sang tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên đợt thu hồi xe do sự cố “tăng tốc đột ngột” gây ra 700 vụ tai nạn dẫn tới 6 người thiệt mạng đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng trên. Chỉ trong 5 năm, doanh số của Audi đã giảm 83% và thương hiệu này đã mất 15 năm mới đạt được mức doanh số như trước thời điểm thu hồi sản phẩm.
Tái xúc tiến thương hiệu đòi hỏi marketer phải nghĩ xa hơn việc làm lại hệ thống nhận diện thương hiệu, logo, bao bì hay đặt một cái tên mới cho sản phẩm.
Trong vòng đời của một sản phẩm hay thương hiệu, sẽ có giai đoạn khi chúng cần phải được tái xúc tiến để nâng tầm lên một cấp độ cao hơn. Khái niệm này không chỉ áp dụng với thương hiệu đang hoạt động yếu kém mà với cả thương hiệu đang có chỗ đứng nay muốn củng cố và gia tăng vị thế của mình. Trong vòng đời của mình, thương hiệu sẽ trải qua nhiều giai đoạn phát triển và cần phải tái cấu trúc hay tái định vị, với mục đích gia tăng doanh số, thị phần và lợi nhuận.
Bất cứ cuốn sách nào về quản trị đều đề cao tầm quan trọng của việc xây dựng kế hoạch chiến lược và quy trình triển khai. Cũng có nhiều tài liệu cho rằng việc xây dựng kế hoạch chiến lược đã “chết” do những kế hoạch dài hạn sẽ trở nên “vô nghĩa” trong môi trường kinh doanh thường xuyên biến động.
Nhiều nhà sản xuất màn hình tinh thể lỏng đã bị những nhà làm luật cạnh tranh hàng đầu thuộc Ủy Ban Châu Âu cáo buộc là đã thành lập liên minh ấn định giá.
Ủy Ban Châu Âu vẫn chưa công bố rõ những thành viên bị nghi ngờ trong liên minh, nhưng công ty điện tử Philips của Hà Lan thừa nhận đã nhận tuyên bố phản đối chính thức từ phía LG Display, một liên doanh mà Philips đã bán hết số cổ phần còn lại từ khi cáo buộc bắt đầu.
Là một người thường xuyên điều hành các buổi họp không theo khuôn phép với một điếu cigar và chân gác lên bàn, Robert Louis-Dreyfus, một nhà lãnh đạo đáng kính đã qua đời vào ngày 4/7 ở độ tuổi 63, người mà có thể hưởng thụ cuộc sống với cương vị là nguời thừa kế nghiệp đoàn của gia đình.
Gần đây tôi có phỏng vấn tiến sĩ Robert Frank, chuyên giảng dạy về quản trị và kinh tế tại trường Quản lí Cornell’s Johnson và phụ trách chuyên mục “Bối cảnh kinh tế” (Economic Scene) trên tờ NewYork Times. Lý thuyết và quan điểm ông đưa ra không theo quan điểm truyền thống là cộng đồng doanh nghiệp gắn chặt vào mối quan hệ giữa chính phủ với thành phần kinh tế tư nhân.
Bước 1: hiểu rõ vấn đề của khách hàng
Mục tiêu: tập trung bài thuyết trình vào những vấn đề khách hàng đang găp phải
Không có một giải pháp dành cho mọi vấn đề, thậm chí trong cùng một ngành, mỗi khách hàng sẽ có những vấn để của riêng họ. Do đó, công việc của bạn là phải nắm rõ nhu cầu khách hàng và tập trung xoáy vào những quan tâm chính của họ.
Phân tích sản phẩm và lợi nhuận khách hàng: kế toán chi phí dựa trên hoạt động (theo thời gian)
Kế toán chi phí dựa trên hoạt động (ABC) là phương pháp thay thế phương pháp kế toán truyền thống. Trước đây mọi người vẫn cho rằng khách hàng mua sản phẩm với khối lượng lớn, khách hàng trung thành là những khách hàng mang lại lợi nhuận cao. Những nghiên cứu về lợi nhuận khách hàng tiết lộ rằng những nhận định như trên chưa hẳn đã đúng. Phương pháp ABC xác định toàn bộ nguồn chi phí hoạt động, sau đó phân bổ những chi phí đó theo sản phẩm và dịch vụ dựa trên khối lượng hoạt động hay giao dịch xảy ra trong quá trình cung cấp dịch vụ hay sản phẩm. Chính vì vậy phương pháp ABC có thể giúp các nhà quản lý tối ưu hóa giá trị đầu tư của cố đông và nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.
Kinh doanh là chiến trường và đối thủ là kẻ thù – điều này đúng không? Sai. Dù cạnh tranh là nhân tố thiết yếu trong kinh doanh, nhưng một doanh nhân khôn ngoan hiểu rằng xem đối thủ như kẻ thù là cái nhìn thiển cận và có khả năng gây nguy hại cho chính mình. Vì vậy một chiến lược khôn ngoan là xây dựng liên minh với đối thủ và để họ giúp bạn trở nên tốt hơn và mạnh hơn.
Sự hoàn hảo là kẻ thù của thời hạn
Trong quá trình xây dựng lại phần cứng cho mẫu bình ắc quy dành cho xe Chevy Volt, chúng tôi đã phải phối hợp rất chặt chẽ với nhà cung cấp và nhận ra rằng cần hoãn dự án lại 3 tháng để hoàn thành lại toàn bộ thiết kế. Tất cả đều cho rằng “Điều này không thể tin được. Các cậu không thể hoàn thành toàn bộ thiết kế chỉ trong 3 tháng”. Tất cả đều ngỡ ngàng khi chúng tôi không dự định dừng việc này lại. Các cậu sẽ làm gì? Thứ nhất, làm việc tích cực hơn. Thứ hai, cần đánh giá lại mục tiêu. Phương án tốt nhất là bạn cần hoàn thành đúng thời hạn dù kết quả chỉ đạt 95% hơn là đạt kết quả 100% nhưng lại trễ thời gian dự kiến. Nếu bạn trễ, không có gì xảy ra cả: bình ắc quy sẽ không nằm trong xe hơi và bạn chắng thể học được gì. Tuy nhiên, chúng tôi đã bắt kịp thời gian với kết quả đạt 98%.
Thượng nghị sĩ Edward M. Kennedy vốn không phải là người được “yêu mến” trong cộng đồng các doanh nghiệp do ông luôn tranh đấu vì quyền lợi của những người thấp cổ bé họng, trẻ em và những người khuyết tật, có lúc ông còn chống lại những đế chế và cả thiên tài.
Tầm nhìn: Lãnh đạo biết rất rõ mình muốn làm gì, họ nhìn thấy được viễn cảnh công ty hay thương hiệu nên phát triển theo hướng nào để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên chỉ có tầm nhìn thôi thì chưa đủ. Lãnh đạo không chỉ có tầm nhìn mà còn khả năng xây dựng và triển khai kế hoạch để đạt được thành công. Đam mê và có cái nhìn tổng thể, lãnh đạo còn có thể chia sẻ tầm nhìn và tìm được sự ủng hộ của người khác để hoàn thành mục tiêu.
Kể lại câu chuyện khi Steve Jobs cân nhắc về Apple vào năm 2002, ông đã nhận ra sự thừa thãi của các thiết bị như điện thoại di động, PDA và máy nghe nhạc MP3 (có cả sản phẩm kinh điển của Apple, chiếc iPod). Chỉ trong một giây lóe sáng, ông đã tự hỏi mình câu hỏi làm thay đổi cả thế giới: điều gì sẽ xảy ra nếu những chức năng trên được tích hợp vào một thiết bị duy nhất? Câu trả lời đã tạo nên cú hit kế tiếp cho Apple: chiếc điện thoại di động Rokr.
Phi công, nhà quản trị và doanh nhân là những người làm việc trong môi trường có nhiều biến động và rủi ro. Chính vì vậy họ đã phát triển những kĩ năng để quản trị những vấn đề thiếu sự chắc chắn và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Có 3 công cụ đã được kiểm chứng giúp bạn dự đoán và kiểm soát những rủi ro ngắn và dài hạn. Bạn có thể áp dụng một trong những công cụ trên để ra những quyết định quan trọng trong những giai đoạn có nhiều biến động và khó khăn.
Sai lầm lớn nhất và phổ biến nhất khi viết brochure là chỉ tập trung giới thiệu thông tin thay vì thuyết phục.
Nhiệm vụ thuyết phục này không chỉ dừng lại ở hoạt động quảng cáo. Trong thực tế, brochure là công cụ hữu hiệu để thuyết phục khách hàng và tạo sự tin tưởng của họ.
Ngày nay, website đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động tiếp thị, truyền thông và bán hàng của doanh nghiệp. Theo khảo sát về ngân sách tiếp thị ở các công ty B2B tại Mỹ trong 2009 do eMarketer thực hiện, 47% trả lời là sẽ tăng ngân sách đầu tư cho website công ty. Đây quả là một con số không nhỏ! Con số này khẳng định rằng website cũng là một công cụ tiếp thị và bán hàng có tầm quan trọng như quảng cáo, xúc tiến thương mại, kích hoạt thương hiệu hay quan hệ cộng đồng…