Là một người thường xuyên điều hành các buổi họp không theo khuôn phép với một điếu cigar và chân gác lên bàn, Robert Louis-Dreyfus, một nhà lãnh đạo đáng kính đã qua đời vào ngày 4/7 ở độ tuổi 63, người mà có thể hưởng thụ cuộc sống với cương vị là nguời thừa kế nghiệp đoàn của gia đình.
Thay vì đó, doanh nhân nguời Thụy Sỹ gốc Pháp này đã tự tạo dựng nên cơ nghiệp của mình và rồi đã trở thành người hùng giải cứu Saatchi & Saatchi và Adidas. Khi ông trở về với viêc kinh doanh của gia đình, đó đã là cơ ngơi trị giá tỉ đô. Thất bại kinh doanh duy nhất của ông là câu lạc bộ bóng đá Olympique Marseille.
Louis-Dreyfus được sinh ra tại Paris vào 1946 trong một gia đình đại phú. Công việc kinh doanh của gia đình được gầy dựng bởi ông cố Leopold vào 1851 và đã trở thành một nghiệp đoàn lớn chuyên chế biến ngũ cốc, đóng tàu và sản xuất vũ khí.
Nhưng Louis-Dreyfus không muốn mình chỉ là một người kế thừa. Ông thuộc mẫu người luôn muốn thể hiện bản lĩnh. Ông hay thi trượt những kì thi cuối khóa, điều ông hay nhớ lại sau khi tốt nghiệp trường kinh doanh Havard. Ông đã từng sống ở khu định cư Do Thái và làm việc cho công ty của gia đình tại Brazil và Mỹ.
Đầu những năm 1980, ông gia nhập IMS Health, một công ty nhỏ tại Mỹ chuyên thực hiện khảo sát thị trường cho các công ty dược phẩm. Khi Dun & Bradstreet mua lại công ty này với giá 1.7 tỉ đô la vào 1988, ông đã tạo được một gia sản lớn. Ông về nghỉ dưỡng tại Thụy Sĩ nhưng cuộc sống ở đây khiến ông chóng buồn chán.
Vào năm 1989, ông nhận lời mời về làm CEO cho Saatchi khi công ty quảng cáo này ngập trong cảnh nợ nần. Với cương vị lãnh đạo, Louis Dreyfus đã thực hiện việc tái cấu trúc, cắt giảm chi phí và trực tiếp quản lý các khách hàng lớn nhất của công ty.
Ông cũng truyền cảm hứng cho phong cách sáng tạo tại Saatchi. Ông là người rất thú vị khi làm việc chung và hầu hết mọi người đều muốn làm việc cùng ông chỉ ngoại trừ anh em nhà Saatchi, Charles và Maurice.
Louis-Dreyfus không thuộc kiểu người chi tiết. Ông thuộc dạng người có khả năng gỡ rối và một doanh nhân dễ dàng mất đi sự hứng thú với công việc. Vào 1992, khi Saatchi đã đi vào ổn định, ông có ý định ra đi. Lần này ông quyết định đến với Adidas. Lí do không chỉ vì đây là một thương hiệu khổng lồ đang cần sự trợ giúp và còn bởi ông rất yêu thể thao. Trong nhà ông tại Thụy Sĩ treo đầy các kỉ niệm thể thao đáng nhớ, theo cuốn sách Pitch Invasion của Barbara Smit, cuốn sách về Adidas và Puma.
Louis-Dreyfus là một tay chơi bài poker cừ khôi và một nhà đàm phán xuất sắc. Với gia tài kếch xù của mình, ông có thể chấp nhận hay từ chối bất kì lời đề nghị nào. Chỉ với một khoản đầu tư nho nhỏ của mình, ông đã chính thức trở thành CEO và là cổ đông lớn của Adidas. Ông chuyển dần việc sản xuất sang châu Á, tăng ngân sách dành cho quảng cáo và phá vỡ truyền thống vốn có tại Adidas – chuyển hàng tới cửa hàng đúng giờ.
Vào năm 1995, sau khoảng 3 năm tại Adidas, công ty đã niêm yết với số vốn điều lệ khoảng 11 tỉ Franc. Một lần nữa, ông lại mau chóng mất hứng thú với công việc. Cuối những năm thập niên 90, ông mắc bệnh ung thư bạch cầu, điều mà ông luôn giữ kín để khỏi làm buồn lòng người mẹ của mình.
Trong những năm cuối đời, ông đã khá thành công tại một công ty viễn thông của Pháp. Có lẽ niềm đam mê kinh doanh mãnh liệt của ông dành cho Olympique Marseille.
Khi mua câu lạc bộ tai tiếng này vào 1996, ông cũng từng tuyên bố “tôi sẽ chẳng thu được gì khi đầu tư vào Olympigue Marseille”. Ông đã tốn 200 triệu euro vào câu lạc bộ mà chẳng thu về được giải thưởng nào. Ông cũng bị phạt 200 ngàn euro do bị nghi ngờ có dính líu tới các vụ chuyển nhược cầu thủ phi pháp. Tuy nhiên ông vẫn thích kinh doanh câu lạc bộ thể thao này. Thậm chí trong những ngày cuối đời, ông vẩn can thiệp vào các thương vụ chuyển nhượng.
Năm 2000, ông gia nhập lại vào việc kinh doanh của gia đình, thậm chí còn trở thành CEO và cổ đông lớn. Ông quản lí một công ty với doanh thu hằng năm vượt 20 tỉ đô la Mỹ.
Simon Kuper, Financial Times
Nguồn: Thuatquantri
A welcome note!
Dear Readers,
My blog is a collection of my writings (Vietnamese & English) and translations which are about marketing and management topics and published at:
1) www.marketingchienluoc.com
2) www.thuatquantri.com
3) Other online and offline news portals
Hope you enjoy your time on my blog!
My blog is a collection of my writings (Vietnamese & English) and translations which are about marketing and management topics and published at:
1) www.marketingchienluoc.com
2) www.thuatquantri.com
3) Other online and offline news portals
Hope you enjoy your time on my blog!
Services
"Words that talk"
We do not produce the content published on your websites, brochures, flyers, prints and other called communication materials that your target audience read. We do produce the words that TALK to their heart and mind to drive their actions!
What are you looking for?
Copy writer who can deliver excellence at
- Web content
- Communication content
- Business content
We do not produce the content published on your websites, brochures, flyers, prints and other called communication materials that your target audience read. We do produce the words that TALK to their heart and mind to drive their actions!
What are you looking for?
Copy writer who can deliver excellence at
- Web content
- Communication content
- Business content
Article Categories
- Marketingchienluoc (45)
- My Writings (6)
- Other (1)
- Services (1)
- Thuatquantri (17)
Blog Archive
-
▼
2010
(70)
- ► 07/04 - 07/11 (6)
- ► 06/06 - 06/13 (1)
- ► 05/30 - 06/06 (3)
- ► 05/23 - 05/30 (1)
- ► 05/16 - 05/23 (1)
- ► 05/02 - 05/09 (3)
- ► 04/18 - 04/25 (3)
- ► 04/11 - 04/18 (7)
-
▼
04/04 - 04/11
(33)
- Xây dựng danh sách khách hàng từ các mạng xã hội
- Unilever - kênh truyền thông tương tác không chỉ d...
- Tăng hiệu quả marketing trực tuyến với blog bằng c...
- Sears lặng lẽ tung ra mạng xã hội
- Phương pháp giúp marketer chiến thắng trong chiến ...
- Nội dung trang web có định hướng theo khách hàng?
- Mua sắm trực tuyến không phải chỉ là đặt hàng qua ...
- Làm sao tận dụng hiệu quả của các mạng xã hội mà k...
- Khảo sát: Người tiêu dùng không cảm thấy khó chịu ...
- Giám đốc marketing không hài lòng với hiệu quả SEM
- Amazon có thể trở thành một Wal-Mart trong lĩnh vự...
- 7 lỗi chết người của email marketing
- 5 phương pháp viết mẫu quảng cáo trả tiền (PPC) hi...
- Giá của lòng trung thành – các thương hiệu cần khé...
- Dịch vụ khách hàng – 10 lỗi cần tránh
- Chứng thực khách hàng – Con dao hai lưỡi
- Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay sản phẩm
- Toyota có thể tránh thảm họa thương hiệu?
- Tái xúc tiến thương hiệu
- Xây dựng kế hoạch chiến lược – hãy ngừng lãng phí ...
- Nhiều nhà sản xuất màn hình LCD đối mặt với cáo bu...
- Louis-Dreyfus, người giải cứu Saatchi & Saatchi
- Liệu Obama có giúp kinh tế phục hồi?
- Làm thế nào thuyết trình bán hàng hiệu quả
- Kế toán chi phí dựa trên hoạt động (Activity Based...
- 7 chiến lược củng cố liên minh và đi trước đối thủ
- Bài học từ những nhà quản trị dự án hàng đầu thế giới
- Bài học lãnh đạo từ Edward M. Kennedy
- 6 kĩ năng lãnh đạo nhân viên có thể học trong quá ...
- 4 nguyên tắc thành công (và thất bại) của Apple
- 3 công cụ quản trị rủi ro
- Brochure công ty, làm thế nào
- Xây dựng nội dung website, năng lực viết lách liệu...
- ► 03/28 - 04/04 (12)
Người đăng:
Phạm Vũ Hoàng Quân
5/4/10
Nhãn:
Thuatquantri
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)