Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lên mạng tìm kiếm thông tin sản phẩm trong dịp lễ, nhưng không nhất thiết sẽ đặt hàng qua mạng, theo công ty Nielsen. Đây là kết quả được trình bày trong buổi webinar với chủ đề “The Online Holiday Outlook 2009”, nhóm nghiên cứu tại Nielsen đã chỉ ra rằng người tiêu dùng không còn mặn mà với việc mua quà tặng nhân các dịp lễ hội trên mạng và họ chọn internet chủ yếu là do chúng đem lại sự tiện lợi, hơn là giá trị.
Khảo sát trực tuyến lấy ý kiến của hơn 1,000 người tiêu dùng được hiện từ 2–4/11. Khoảng 63% có ý định mua hàng qua mạng vào dịp lễ này, tỉ lệ này giảm 10% so với năm 2007. Hơn nữa tỉ lệ người tiêu dùng trả lời sẽ không mua hàng qua mạng vào dịp giáng sinh này tăng từ 1% vào 2 năm trước lên 7%.
Khách hàng có ý định mua hàng trực tuyến vào các dịp lễ ngày càng chi tiêu ít hơn. Chỉ 16% sẽ chi hơn 500 USD, so với 24% vào năm ngoái. Năm nay, người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu. Theo khảo sát, ngân sách dành cho mua sắm trong dịp giáng sinh năm nay như sau:
- 100 – 299 USD: 47%, tăng 7%
- < 100 USD: 22%, tăng 4%
Ken Cassar, phó chủ tịch phụ trách industry insights của bộ phận trực tuyến thuộc Nielsen cho biết internet đã đánh mất vị thế là kênh giúp người tiêu dùng mua được những sản phẩm phù hợp nhất. Theo Cassar lí do người tiêu dùng mua hàng qua mạng không phải vì giá cả, chủ yếu là do sự tiện lợi.
Người tiêu dùng mua hàng qua mạng vì
- Tiết kiệm chi phí đi lại: 53%
- Dễ dàng so sánh giá cả giữa các nhà bán lẻ trực tuyến so với các cửa hàng thực: 51%
- Có thể mua sắm bất cứ khi nào mình thích: 69%
- Không thích chen lấn tại cửa hàng vào những dịp lễ hội: 57%
Người tiêu dùng không thích mua hàng qua mạng do
- Chi phí giao nhận và vận chuyển: 53%
- Thích nhìn tận mắt và sờ tận tay sản phẩm: 51%
- Thích đi ngắm và tìm sản phẩm yêu thích: 44%
- Dễ dàng trả lại sản phẩm: 40%
“Người tiêu dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi mua sắm tại các cửa hàng vào dịp lễ - họ muốn tự mình lựa chọn, cảm nhận sản phẩm và nói chuyện trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng”, theo Maya Swedowsky, giám đốc phụ trách industry insights thuộc bộ phận trực tuyến của Nielsen. Dù xu hướng mua hàng qua mạng có giảm trong dịp giáng sinh này, nhưng internet vẫn giữ vai trò quan trọng ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Họ chủ yếu sử dụng internet tìm kiếm thông tin sản phẩm, khuyến mại và so sánh giá cả trước khi tới cửa hàng.
Mọi hành vi tương tác và thảo luận trên internet và mạng xã hội nói chung đều ảnh hưởng tới quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Các nhà bán lẻ nên tận dụng các mạng xã hội để tạo cho khách hàng cảm giác thích thú và muốn sở hữu những sản phẩm mới vào dịp lễ.
Swedowsky cũng chỉ ra một vài ví dụ về cách các nhà bán lẻ sử dụng mạng xã hội trong ngày Thứ sáu đen tối. Staples đã bắt đầu đưa thông tin sản phẩm dành cho ngày thứ sáu đen tối lên Facebook và nhờ nhân viên của mình phụ trách trả lời những thắc mắc của khách hàng. Toy ‘R’ Us khuyến khích khách hàng trở thành fan của mình trên Facebook, mời họ tham gia vào sự kiện ngày thứ sáu đen tối.
Kết luận của khảo sát nhấn mạnh rằng các nhà bán lẻ không nên chỉ tập trung vào quảng cáo trực tuyến để thúc đẩy doanh số bán hàng qua mạng.
Khi nói về mua sắm trực tuyến, không hẳn là chúng ta phải đặt mua hàng qua mạng. Ngày nay internet không còn là một kênh mua hàng có giá trị như hồi những năm 1999, nhưng nó lại trở thành kênh truyền thông có giá trị đối với nguời tiêu dùng do họ có thể tìm thông tin sản phẩm và tham khảo giá. Đây có thể là một cơ hội cho những nhà bán lẻ.
Alex Palmer Brandweek
Nguồn: Marketingchienluoc
A welcome note!
Dear Readers,
My blog is a collection of my writings (Vietnamese & English) and translations which are about marketing and management topics and published at:
1) www.marketingchienluoc.com
2) www.thuatquantri.com
3) Other online and offline news portals
Hope you enjoy your time on my blog!
My blog is a collection of my writings (Vietnamese & English) and translations which are about marketing and management topics and published at:
1) www.marketingchienluoc.com
2) www.thuatquantri.com
3) Other online and offline news portals
Hope you enjoy your time on my blog!
Services
"Words that talk"
We do not produce the content published on your websites, brochures, flyers, prints and other called communication materials that your target audience read. We do produce the words that TALK to their heart and mind to drive their actions!
What are you looking for?
Copy writer who can deliver excellence at
- Web content
- Communication content
- Business content
We do not produce the content published on your websites, brochures, flyers, prints and other called communication materials that your target audience read. We do produce the words that TALK to their heart and mind to drive their actions!
What are you looking for?
Copy writer who can deliver excellence at
- Web content
- Communication content
- Business content
Article Categories
- Marketingchienluoc (45)
- My Writings (6)
- Other (1)
- Services (1)
- Thuatquantri (17)
Blog Archive
-
▼
2010
(70)
- ► 07/04 - 07/11 (6)
- ► 06/06 - 06/13 (1)
- ► 05/30 - 06/06 (3)
- ► 05/23 - 05/30 (1)
- ► 05/16 - 05/23 (1)
- ► 05/02 - 05/09 (3)
- ► 04/18 - 04/25 (3)
- ► 04/11 - 04/18 (7)
-
▼
04/04 - 04/11
(33)
- Xây dựng danh sách khách hàng từ các mạng xã hội
- Unilever - kênh truyền thông tương tác không chỉ d...
- Tăng hiệu quả marketing trực tuyến với blog bằng c...
- Sears lặng lẽ tung ra mạng xã hội
- Phương pháp giúp marketer chiến thắng trong chiến ...
- Nội dung trang web có định hướng theo khách hàng?
- Mua sắm trực tuyến không phải chỉ là đặt hàng qua ...
- Làm sao tận dụng hiệu quả của các mạng xã hội mà k...
- Khảo sát: Người tiêu dùng không cảm thấy khó chịu ...
- Giám đốc marketing không hài lòng với hiệu quả SEM
- Amazon có thể trở thành một Wal-Mart trong lĩnh vự...
- 7 lỗi chết người của email marketing
- 5 phương pháp viết mẫu quảng cáo trả tiền (PPC) hi...
- Giá của lòng trung thành – các thương hiệu cần khé...
- Dịch vụ khách hàng – 10 lỗi cần tránh
- Chứng thực khách hàng – Con dao hai lưỡi
- Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay sản phẩm
- Toyota có thể tránh thảm họa thương hiệu?
- Tái xúc tiến thương hiệu
- Xây dựng kế hoạch chiến lược – hãy ngừng lãng phí ...
- Nhiều nhà sản xuất màn hình LCD đối mặt với cáo bu...
- Louis-Dreyfus, người giải cứu Saatchi & Saatchi
- Liệu Obama có giúp kinh tế phục hồi?
- Làm thế nào thuyết trình bán hàng hiệu quả
- Kế toán chi phí dựa trên hoạt động (Activity Based...
- 7 chiến lược củng cố liên minh và đi trước đối thủ
- Bài học từ những nhà quản trị dự án hàng đầu thế giới
- Bài học lãnh đạo từ Edward M. Kennedy
- 6 kĩ năng lãnh đạo nhân viên có thể học trong quá ...
- 4 nguyên tắc thành công (và thất bại) của Apple
- 3 công cụ quản trị rủi ro
- Brochure công ty, làm thế nào
- Xây dựng nội dung website, năng lực viết lách liệu...
- ► 03/28 - 04/04 (12)
Người đăng:
Phạm Vũ Hoàng Quân
9/4/10
Nhãn:
Marketingchienluoc
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)