Marketer ngày nay đã biết tận dụng mạng xã hội một cách sáng tạo để phô diễn nội dung bản tin (newsletter) và mời khách hàng đăng kí nhận chúng. Điều này không đồng nghĩa tăng thêm cơ hội xuất hiện mà là tạo những liên kết mới với khách hàng.
Chìa khoá là thể hiện cho người mới đăng kí rằng bạn có những thông tin giá trị đáng chia sẻ với họ, sau đó chuyển những mối liên kết này thành mối quan hệ khách hàng.
Lưu trữ để kéo dài thời gian sống của bản tin
Trước khi trao đổi về việc chia sẻ thông tin ở đâu, chúng ta hãy bàn về việc chuẩn bị những nội dung thông tin cần chia sẻ như thế nào. Cách đơn giản nhất là lưu trữ những bản tin đã gửi. Với cách làm như vậy bạn sẽ không chỉ kéo dài thêm thời gian sống của những thông tin quý giá đã xây dựng mà còn tạo ra những kết nối (URL) trực tiếp với khách hàng về bản tin của mình.
Sau khi đã lưu trữ xong, đưa các URL vào www.tinyurl.com để biến các dòng địa chỉ web dài đằng đãng thành những dòng tên ngắn và liên kết hơn có thể sử dụng trên bất kì mạng xã hội nào. Hãy nhớ rằng, những trang lưu trữ của bạn phải có chức năng hay công cụ giúp người đọc có thể đăng kí nhận bản tin khi cần.
Twitter
Một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là Twitter. Đây là mạng xã hội cho phép bạn giao tiếp và kết nối sử dụng những đoạn tin ngắn tối đa 140 kí tự. Người sử dụng đăng kí thành viên và có quyền chọn lựa lắng nghe những thông tin từ bạn.
Cần một chủ đề nóng để “tám”? Hãy nghĩ tới bản tin của bạn. Twitter cho phép bạn “nói” trong phạm vi tối đa 140 kí tự, đây là một thử thách vì bạn phải trình bày thông điệp một cách cô đọng và súc tích. Thông điệp có thể là “bản tin mới nhất về [chèn chủ đề của bạn]. Đọc ở đây [chèn đoạn URL (đã qua xử lí trên www.tinyurl.com]
Facebook
Facebook từng là nơi chia sẻ hình ảnh của bạn bè và người thân. Giờ đây nó cũng trở thành cộng đồng những người chia sẻ về sự nghiệp và niềm đam mê và cộng đồng các doanh nghiệp, tổ chức và những người của công chúng.
Hãy thông báo với tất cả bạn bè và fan hâm mộ trên Facebook về bản tin của bạn bằng cách đặt một đường link kết nối về bản tin mới nhất trên status, cũng giống như trên mạng Twitter. Châm ngòi cho các cuộc thảo luận thường xuyên trên blog của bạn về những chủ đề có liên quan tới khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ giới thiệu trang blog này tới bạn bè và người thân.
Quan trọng nhất là phải tích hợp đường link kêu gọi đăng kí nhận tin nếu họ muốn nhận thêm thông tin từ bạn. Chỉ cho khách hàng tiềm năng thấy rằng khi đăng kí nhận tin tức là họ đã tham gia vào cộng đồng bạn đang phục vụ bằng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
LinkedIn
Bạn đã có bao nhiêu đồng nghiệp trong network tại Linkedin? Trong số đó có bao nhiêu người biết là bạn có gửi những bản tin, bao nhiêu người đã đăng kí nhận? Bạn có thể sử dụng chức năng gửi tin của Linkedin để mời họ vào website và đăng kí nhận tin. Nếu gia nhập vào những nhóm trên Linkedin, hãy sử dụng chức năng thảo luận để thông báo về bản tin và những chủ đề mới nhất.
Những lời khuyên khác giúp xây dựng danh sách khách hàng
Gửi ngay một email chào đón và bản tin mẫu cho người mới đăng kí
Sử dụng chức năng trả lời tự động để thông báo cho người mới đăng kí về nội dung và những chương trình khuyến mại mới nhất.
Tạo ra những nội dung thông tin thật giá trị và thu hút
Lưu trữ bản tin trên website
Tìm hiểu kĩ điều khoản sử dụng trước khi phổ biến thông tin của bạn trên các website khác
Mời người đọc tiếp tục theo dõi thông tin của bạn trên Twitter và Facebook trong những bản tin.
Mạng xã hội là môi trường rất tiềm năng để mở rộng mạng lưới khách hàng, nhưng cần tạo ra những mối liên kết khách hàng đặc biệt. Mọi thứ đều tuỳ thuộc vào cách bạn biến những người đăng kí nhận tin từ giai đoạn quan tâm sang hành động và trở thành khách hàng thân thiết. Cơ hội bắt đầu khi bản tin của bạn xuất hiện trong hộp mail của họ.
Martin Lieberman, Constant Contact
Nguồn: Marketingchienluoc
A welcome note!
Dear Readers,
My blog is a collection of my writings (Vietnamese & English) and translations which are about marketing and management topics and published at:
1) www.marketingchienluoc.com
2) www.thuatquantri.com
3) Other online and offline news portals
Hope you enjoy your time on my blog!
My blog is a collection of my writings (Vietnamese & English) and translations which are about marketing and management topics and published at:
1) www.marketingchienluoc.com
2) www.thuatquantri.com
3) Other online and offline news portals
Hope you enjoy your time on my blog!
Services
"Words that talk"
We do not produce the content published on your websites, brochures, flyers, prints and other called communication materials that your target audience read. We do produce the words that TALK to their heart and mind to drive their actions!
What are you looking for?
Copy writer who can deliver excellence at
- Web content
- Communication content
- Business content
We do not produce the content published on your websites, brochures, flyers, prints and other called communication materials that your target audience read. We do produce the words that TALK to their heart and mind to drive their actions!
What are you looking for?
Copy writer who can deliver excellence at
- Web content
- Communication content
- Business content
Article Categories
- Marketingchienluoc (45)
- My Writings (6)
- Other (1)
- Services (1)
- Thuatquantri (17)
Blog Archive
-
▼
2010
(70)
- ► 07/04 - 07/11 (6)
- ► 06/06 - 06/13 (1)
- ► 05/30 - 06/06 (3)
- ► 05/23 - 05/30 (1)
- ► 05/16 - 05/23 (1)
- ► 05/02 - 05/09 (3)
- ► 04/18 - 04/25 (3)
- ► 04/11 - 04/18 (7)
-
▼
04/04 - 04/11
(33)
- Xây dựng danh sách khách hàng từ các mạng xã hội
- Unilever - kênh truyền thông tương tác không chỉ d...
- Tăng hiệu quả marketing trực tuyến với blog bằng c...
- Sears lặng lẽ tung ra mạng xã hội
- Phương pháp giúp marketer chiến thắng trong chiến ...
- Nội dung trang web có định hướng theo khách hàng?
- Mua sắm trực tuyến không phải chỉ là đặt hàng qua ...
- Làm sao tận dụng hiệu quả của các mạng xã hội mà k...
- Khảo sát: Người tiêu dùng không cảm thấy khó chịu ...
- Giám đốc marketing không hài lòng với hiệu quả SEM
- Amazon có thể trở thành một Wal-Mart trong lĩnh vự...
- 7 lỗi chết người của email marketing
- 5 phương pháp viết mẫu quảng cáo trả tiền (PPC) hi...
- Giá của lòng trung thành – các thương hiệu cần khé...
- Dịch vụ khách hàng – 10 lỗi cần tránh
- Chứng thực khách hàng – Con dao hai lưỡi
- Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay sản phẩm
- Toyota có thể tránh thảm họa thương hiệu?
- Tái xúc tiến thương hiệu
- Xây dựng kế hoạch chiến lược – hãy ngừng lãng phí ...
- Nhiều nhà sản xuất màn hình LCD đối mặt với cáo bu...
- Louis-Dreyfus, người giải cứu Saatchi & Saatchi
- Liệu Obama có giúp kinh tế phục hồi?
- Làm thế nào thuyết trình bán hàng hiệu quả
- Kế toán chi phí dựa trên hoạt động (Activity Based...
- 7 chiến lược củng cố liên minh và đi trước đối thủ
- Bài học từ những nhà quản trị dự án hàng đầu thế giới
- Bài học lãnh đạo từ Edward M. Kennedy
- 6 kĩ năng lãnh đạo nhân viên có thể học trong quá ...
- 4 nguyên tắc thành công (và thất bại) của Apple
- 3 công cụ quản trị rủi ro
- Brochure công ty, làm thế nào
- Xây dựng nội dung website, năng lực viết lách liệu...
- ► 03/28 - 04/04 (12)
Người đăng:
Phạm Vũ Hoàng Quân
9/4/10
Nhãn:
Marketingchienluoc
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)