Sự hoàn hảo là kẻ thù của thời hạn
Trong quá trình xây dựng lại phần cứng cho mẫu bình ắc quy dành cho xe Chevy Volt, chúng tôi đã phải phối hợp rất chặt chẽ với nhà cung cấp và nhận ra rằng cần hoãn dự án lại 3 tháng để hoàn thành lại toàn bộ thiết kế. Tất cả đều cho rằng “Điều này không thể tin được. Các cậu không thể hoàn thành toàn bộ thiết kế chỉ trong 3 tháng”. Tất cả đều ngỡ ngàng khi chúng tôi không dự định dừng việc này lại. Các cậu sẽ làm gì? Thứ nhất, làm việc tích cực hơn. Thứ hai, cần đánh giá lại mục tiêu. Phương án tốt nhất là bạn cần hoàn thành đúng thời hạn dù kết quả chỉ đạt 95% hơn là đạt kết quả 100% nhưng lại trễ thời gian dự kiến. Nếu bạn trễ, không có gì xảy ra cả: bình ắc quy sẽ không nằm trong xe hơi và bạn chắng thể học được gì. Tuy nhiên, chúng tôi đã bắt kịp thời gian với kết quả đạt 98%.
Bill Wallace, Kĩ sư trưởng bộ phận ắc quy của GM
Luôn hiểu rõ bạn đang giải quyết vấn đề của ai
Chúng tôi sử dụng kĩ thuật và nghiên cứu tiên tiến nhất từ phòng thí nghiệm tại thung lũng Silicon và biến chúng thành những sản phẩm mang lại lợi nhuận. Có một điều tôi ước mình biết nó sớm hơn: không bao giờ quên khách hàng bạn là ai. Hãy cụ thể hóa khách hàng mục tiêu – đây là chìa khóa để tạo ra những sản phẩm tốt nhất và giúp cả công ty luôn cảm thấy hứng khởi. Nhớ lại vào 2008 khi chúng tôi tung ra thiết bị điện thoại có sử dụng GPS cho phép người sử dụng truy cập thông tin về tình trạng giao thông một chính xác và cập nhật nhất. Tôi nghĩ ngay tới người bạn Jill của mình, cô bạn tôi mất ít nhất 25’ để lái xe vào thành phố trong điều kiện giao thông thuận lợi và có khi cả giờ đồng hồ trong tình trạng kẹt xe. Câu hỏi loé lên trong đầu tôi là cô ấy cần thông tin gì để có sự lựa chọn tốt hơn? Bản thân câu hỏi cũng là câu trả lời.
Lisa Waits, giám đốc phát triển kinh doanh của Nokia
Đảm bảo bạn nói chuyện với đúng người
Tháng tư 2007, chúng tôi tung ra Bloq, dòng sản phẩm dưỡng và chăm sóc cơ thể. Sản phẩm này gây cho chúng tôi không ít khó khăn và chẳng thu được tí lợi nhuận nào. Dung dịch trong chai quá đặc, cộng thêm kiểu dáng chai rất khó để xịt dung dịch ra. Khi mọi thứ đã đâu vào đấy, đã quá trễ để thay đổi. Kiểu sơ xót này thật tức cười. Những người lẽ ra nên thảo luận nhiều với nhau để đưa ra quyết định đã không trao đổi thường xuyên. Người ta thường tạo ra những rào cản tiêu cực giữa các bộ phận trong công ty, vì thế chúng tôi đã có chính sách thay đổi chỗ ngồi của các thành viên của nhiều bộ phận mỗi sáu tháng. Điều này tạo ra rất nhiều khó khăn nhưng chúng giúp xây dựng mối quan hệ sâu hơn trong công ty.
Josh Handy, trường bộ phận thiết kế công nghiệp tại Method
Tự hỏi “điều này có cần thiết hay không?”
Chúng tôi luôn có ý tưởng để giúp người sử dụng giao tiếp tốt hơn, nhưng chúng tôi không luôn chắc rằng chúng sẽ có hiệu quả tới đâu. Với một thay đổi dù rất nhỏ trên website, chúng tôi đều tiến hành hàng loạt các thử nghiệm và kiểm tra. Một điều tôi đã tích lũy được, điều tôi ước giá như mình hiểu rõ nó sớm hơn trong sự nghiệp của mình là cách để tránh những “biến tuớng của chức năng”. Bạn chỉ có thể nhận ra chúng khi sáng tạo ra một chức năng và phát hiện ra rằng chúng đã có trước đó hay chỉ tạo thêm sự phức tạp không cần thiết. Thông thường chúng tôi thường vẽ ra sơ đồ quyết định, chỉ ra người sử dụng A, B, C để hình dung xem một chức năng sẽ được sử dụng ra sao. Nếu chúng không có ảnh hưởng tới A hay B và chỉ ảnh hưởng tới C trong một vài tình huống, điều này sẽ giúp bạn chuyển những ưu tiên của mình khá nhanh chóng.
Peter Deng, giám đốc sản phẩm tại Facebook
BNET
Nguồn: Thuatquantri
A welcome note!
Dear Readers,
My blog is a collection of my writings (Vietnamese & English) and translations which are about marketing and management topics and published at:
1) www.marketingchienluoc.com
2) www.thuatquantri.com
3) Other online and offline news portals
Hope you enjoy your time on my blog!
My blog is a collection of my writings (Vietnamese & English) and translations which are about marketing and management topics and published at:
1) www.marketingchienluoc.com
2) www.thuatquantri.com
3) Other online and offline news portals
Hope you enjoy your time on my blog!
Services
"Words that talk"
We do not produce the content published on your websites, brochures, flyers, prints and other called communication materials that your target audience read. We do produce the words that TALK to their heart and mind to drive their actions!
What are you looking for?
Copy writer who can deliver excellence at
- Web content
- Communication content
- Business content
We do not produce the content published on your websites, brochures, flyers, prints and other called communication materials that your target audience read. We do produce the words that TALK to their heart and mind to drive their actions!
What are you looking for?
Copy writer who can deliver excellence at
- Web content
- Communication content
- Business content
Article Categories
- Marketingchienluoc (45)
- My Writings (6)
- Other (1)
- Services (1)
- Thuatquantri (17)
Blog Archive
-
▼
2010
(70)
- ► 07/04 - 07/11 (6)
- ► 06/06 - 06/13 (1)
- ► 05/30 - 06/06 (3)
- ► 05/23 - 05/30 (1)
- ► 05/16 - 05/23 (1)
- ► 05/02 - 05/09 (3)
- ► 04/18 - 04/25 (3)
- ► 04/11 - 04/18 (7)
-
▼
04/04 - 04/11
(33)
- Xây dựng danh sách khách hàng từ các mạng xã hội
- Unilever - kênh truyền thông tương tác không chỉ d...
- Tăng hiệu quả marketing trực tuyến với blog bằng c...
- Sears lặng lẽ tung ra mạng xã hội
- Phương pháp giúp marketer chiến thắng trong chiến ...
- Nội dung trang web có định hướng theo khách hàng?
- Mua sắm trực tuyến không phải chỉ là đặt hàng qua ...
- Làm sao tận dụng hiệu quả của các mạng xã hội mà k...
- Khảo sát: Người tiêu dùng không cảm thấy khó chịu ...
- Giám đốc marketing không hài lòng với hiệu quả SEM
- Amazon có thể trở thành một Wal-Mart trong lĩnh vự...
- 7 lỗi chết người của email marketing
- 5 phương pháp viết mẫu quảng cáo trả tiền (PPC) hi...
- Giá của lòng trung thành – các thương hiệu cần khé...
- Dịch vụ khách hàng – 10 lỗi cần tránh
- Chứng thực khách hàng – Con dao hai lưỡi
- Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay sản phẩm
- Toyota có thể tránh thảm họa thương hiệu?
- Tái xúc tiến thương hiệu
- Xây dựng kế hoạch chiến lược – hãy ngừng lãng phí ...
- Nhiều nhà sản xuất màn hình LCD đối mặt với cáo bu...
- Louis-Dreyfus, người giải cứu Saatchi & Saatchi
- Liệu Obama có giúp kinh tế phục hồi?
- Làm thế nào thuyết trình bán hàng hiệu quả
- Kế toán chi phí dựa trên hoạt động (Activity Based...
- 7 chiến lược củng cố liên minh và đi trước đối thủ
- Bài học từ những nhà quản trị dự án hàng đầu thế giới
- Bài học lãnh đạo từ Edward M. Kennedy
- 6 kĩ năng lãnh đạo nhân viên có thể học trong quá ...
- 4 nguyên tắc thành công (và thất bại) của Apple
- 3 công cụ quản trị rủi ro
- Brochure công ty, làm thế nào
- Xây dựng nội dung website, năng lực viết lách liệu...
- ► 03/28 - 04/04 (12)
Người đăng:
Phạm Vũ Hoàng Quân
5/4/10
Nhãn:
Thuatquantri
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)