Tầm nhìn: Lãnh đạo biết rất rõ mình muốn làm gì, họ nhìn thấy được viễn cảnh công ty hay thương hiệu nên phát triển theo hướng nào để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên chỉ có tầm nhìn thôi thì chưa đủ. Lãnh đạo không chỉ có tầm nhìn mà còn khả năng xây dựng và triển khai kế hoạch để đạt được thành công. Đam mê và có cái nhìn tổng thể, lãnh đạo còn có thể chia sẻ tầm nhìn và tìm được sự ủng hộ của người khác để hoàn thành mục tiêu.
Tập trung và kỉ luật: Luôn tôn trọng kỉ luật, họ biết sếp xếp mức độ ưu tiên công việc và tập trung giải quyết những nhiệm vụ đã đề ra. Sự tập trung giúp họ làm tốt công việc và tạo ra kết quả tốt. Một lãnh đạo giỏi là người luôn tập trung vào mục tiêu, khích lệ và khuyến khích những người xung quanh tham gia chung với mình.
Niềm tin và giá trị: Cốt lõi của một lãnh đạo là hệ thống niềm tin và giá trị xoay quanh sự trung thực. Họ luôn thể hiện một tính cách chân thật. Lãnh đạo không chọn những con “đường tắt” có thể ảnh hưởng không tốt tới doanh nghiệp. Họ thà chọn một con đường dù có dài hơn nhưng đảm bảo sự hợp pháp hơn là theo đuổi con đường “tà đạo”. Luôn thành thật, thẳng thắn, và kiểm soát bản thân để chắc rằng những người khác luôn cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc với mình để trao đổi thông tin và ý tưởng, khả năng này giúp lãnh đạo tạo ra được những nhân viên có lòng trung thành cao.
Chia sẻ thành công và thất bại: Lãnh đạo luôn chia sẽ những thành công và thất bại với người khác. Họ dám công nhận thành công của người khác và nhận trách nhiệm về những thất bại. Khả năng đón nhận những điều tốt, xấu và biết chia sẻ là dấu hiệu của lãnh đạo.
Khiêm tốn: “Chúng ta đều là con người”. Lãnh đạo nhận ra và luôn tâm niệm nguyên tắc này. Họ không đặt mình vào vị trí cao hơn, luôn đối xử ngang hàng với cấp dưới và làm việc với tinh thần mang lại thành quả chung cho cả nhóm. Luôn đón nhận những ý tưởng mới và không bao giờ cho rằng mình là người duy nhất có thể tạo ra sự thay đổi. Họ không chỉ trích và luôn rộng mở, tạo ra niềm tin và sự tôn trọng lẫn nhau.
Hài hước: Lãnh đạo có thể sử dụng khiếu hài hước để tạo ra sự thân thiết và hỗ trợ. Không gì qúy hơn những tiếng cười giòn tan trong những tình huống khó khăn và căng thẳng.
Phạm Vũ Hoàng Quân, biên tập và lược dịch từ internet
Nguồn: Thuatquantri
A welcome note!
Dear Readers,
My blog is a collection of my writings (Vietnamese & English) and translations which are about marketing and management topics and published at:
1) www.marketingchienluoc.com
2) www.thuatquantri.com
3) Other online and offline news portals
Hope you enjoy your time on my blog!
My blog is a collection of my writings (Vietnamese & English) and translations which are about marketing and management topics and published at:
1) www.marketingchienluoc.com
2) www.thuatquantri.com
3) Other online and offline news portals
Hope you enjoy your time on my blog!
Services
"Words that talk"
We do not produce the content published on your websites, brochures, flyers, prints and other called communication materials that your target audience read. We do produce the words that TALK to their heart and mind to drive their actions!
What are you looking for?
Copy writer who can deliver excellence at
- Web content
- Communication content
- Business content
We do not produce the content published on your websites, brochures, flyers, prints and other called communication materials that your target audience read. We do produce the words that TALK to their heart and mind to drive their actions!
What are you looking for?
Copy writer who can deliver excellence at
- Web content
- Communication content
- Business content
Article Categories
- Marketingchienluoc (45)
- My Writings (6)
- Other (1)
- Services (1)
- Thuatquantri (17)
Blog Archive
-
▼
2010
(70)
- ► 07/04 - 07/11 (6)
- ► 06/06 - 06/13 (1)
- ► 05/30 - 06/06 (3)
- ► 05/23 - 05/30 (1)
- ► 05/16 - 05/23 (1)
- ► 05/02 - 05/09 (3)
- ► 04/18 - 04/25 (3)
- ► 04/11 - 04/18 (7)
-
▼
04/04 - 04/11
(33)
- Xây dựng danh sách khách hàng từ các mạng xã hội
- Unilever - kênh truyền thông tương tác không chỉ d...
- Tăng hiệu quả marketing trực tuyến với blog bằng c...
- Sears lặng lẽ tung ra mạng xã hội
- Phương pháp giúp marketer chiến thắng trong chiến ...
- Nội dung trang web có định hướng theo khách hàng?
- Mua sắm trực tuyến không phải chỉ là đặt hàng qua ...
- Làm sao tận dụng hiệu quả của các mạng xã hội mà k...
- Khảo sát: Người tiêu dùng không cảm thấy khó chịu ...
- Giám đốc marketing không hài lòng với hiệu quả SEM
- Amazon có thể trở thành một Wal-Mart trong lĩnh vự...
- 7 lỗi chết người của email marketing
- 5 phương pháp viết mẫu quảng cáo trả tiền (PPC) hi...
- Giá của lòng trung thành – các thương hiệu cần khé...
- Dịch vụ khách hàng – 10 lỗi cần tránh
- Chứng thực khách hàng – Con dao hai lưỡi
- Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay sản phẩm
- Toyota có thể tránh thảm họa thương hiệu?
- Tái xúc tiến thương hiệu
- Xây dựng kế hoạch chiến lược – hãy ngừng lãng phí ...
- Nhiều nhà sản xuất màn hình LCD đối mặt với cáo bu...
- Louis-Dreyfus, người giải cứu Saatchi & Saatchi
- Liệu Obama có giúp kinh tế phục hồi?
- Làm thế nào thuyết trình bán hàng hiệu quả
- Kế toán chi phí dựa trên hoạt động (Activity Based...
- 7 chiến lược củng cố liên minh và đi trước đối thủ
- Bài học từ những nhà quản trị dự án hàng đầu thế giới
- Bài học lãnh đạo từ Edward M. Kennedy
- 6 kĩ năng lãnh đạo nhân viên có thể học trong quá ...
- 4 nguyên tắc thành công (và thất bại) của Apple
- 3 công cụ quản trị rủi ro
- Brochure công ty, làm thế nào
- Xây dựng nội dung website, năng lực viết lách liệu...
- ► 03/28 - 04/04 (12)
Người đăng:
Phạm Vũ Hoàng Quân
5/4/10
Nhãn:
Thuatquantri
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)