Thuật ngữ “quảng cáo trên bầu trời” nghe có vẻ xa lạ. Hầu hết chúng ta đều đã nghe qua những thuật ngữ và khái niệm như quảng cáo qua truyền hình, radio, nhưng khái niệm quảng cáo trên bầu trời hầu như còn khá mới mẻ.
Theo nghĩa hẹp, thuật ngữ trên dùng để chỉ tất cả các loại hình quảng cáo khi thông điệp xuất hiện ở nơi nào đó trên bầu trời. Nó bao gồm những quảng cáo được nhìn thấy trên khinh khí cầu, quảng cáo bằng banner gắn vào đuôi máy bay hay thông điệp được vẽ trên bầu trời.
Quảng cáo bằng máy bay
Quảng cáo bằng máy bay là một kênh có thể thu hút sự chú ý của hàng ngàn nguời đối với thông điệp quảng cáo vào cùng một thời điểm. Quảng cáo được thực hiện bằng cách gắn một banner vào đuôi máy bay. Những banner này có thể có hình dáng dài và hẹp hay rộng hình chữ nhật. Chúng được thiết kế bằng màu sắc bắt mắt và mang những thông điệp đơn giản, dễ đọc và dễ nhớ.
Quảng cáo bằng máy thường nhắm vào những đối tượng xuất hiện tại những bờ biển hay tại các đại hội thể thao. Lợi thế của hình thức này so với các loại hình quảng cáo khác là tính độc độc đáo và mới lạ. Hình thức quảng cáo này thu hút sự chú ý một cách tự nhiên khi người ta chú ý thấy một thông điệp gì đó dưới máy bay.
Một lợi ích khác của quảng cáo trên máy bay là “đáng đồng tiền bát gạo”. Trong khi nhà quảng cáo phải trả cho từng lần thông điệp của họ xuất hiện trên radio hay báo chí, đối với quảng cáo bằng máy bay, nhà quảng cáo chỉ trả theo thời lượng bay. (Chi phí trên chưa tính chi phí thiết kế và xây dựng mẫu quảng cáo)
Vẽ trên bầu trời
Giống như quảng cáo trên máy bay, vẽ trên bầu trời là làm xuất hiện thông điệp quảng cáo trên không. Trong khi quảng cáo bằng máy bay sử dụng những banner gắn vào đuôi máy bay với thiết kế và thông điệp đặc biệt, vẽ trên bầu trời đơn giản hơn nhưng quá trình thì lại phức tạp hơn nhiều. Vẽ trên bầu trời sử dụng những loại khói đặc biệt để tạo ra những thông điệp quảng cáo.
Michael Arnold, Ezine Articles
Nguồn: Marketingchienluoc
A welcome note!
Dear Readers,
My blog is a collection of my writings (Vietnamese & English) and translations which are about marketing and management topics and published at:
1) www.marketingchienluoc.com
2) www.thuatquantri.com
3) Other online and offline news portals
Hope you enjoy your time on my blog!
My blog is a collection of my writings (Vietnamese & English) and translations which are about marketing and management topics and published at:
1) www.marketingchienluoc.com
2) www.thuatquantri.com
3) Other online and offline news portals
Hope you enjoy your time on my blog!
Services
"Words that talk"
We do not produce the content published on your websites, brochures, flyers, prints and other called communication materials that your target audience read. We do produce the words that TALK to their heart and mind to drive their actions!
What are you looking for?
Copy writer who can deliver excellence at
- Web content
- Communication content
- Business content
We do not produce the content published on your websites, brochures, flyers, prints and other called communication materials that your target audience read. We do produce the words that TALK to their heart and mind to drive their actions!
What are you looking for?
Copy writer who can deliver excellence at
- Web content
- Communication content
- Business content
Article Categories
- Marketingchienluoc (45)
- My Writings (6)
- Other (1)
- Services (1)
- Thuatquantri (17)
Blog Archive
-
▼
2010
(70)
- ► 07/04 - 07/11 (6)
- ► 06/06 - 06/13 (1)
- ► 05/30 - 06/06 (3)
- ► 05/23 - 05/30 (1)
- ► 05/16 - 05/23 (1)
- ► 05/02 - 05/09 (3)
- ► 04/18 - 04/25 (3)
- ► 04/11 - 04/18 (7)
- ► 04/04 - 04/11 (33)
-
▼
03/28 - 04/04
(12)
- Quan niệm đẹp trong thiết kế website
- Search Engine Marketing (SEM) – làm thế nào cho hi...
- Sự trung thành với thương hiệu có thể mua được?
- Kết nối các công cụ xây dựng thương hiệu
- Chiến lược định vị thương hiệu
- 10 lời khuyên triển khai thương hiệu
- 4 thước đo thành công hoạt động xây dựng thương hiệu
- Quảng cáo trên bầu trời
- Quảng cáo thoái trào: điều này có ý nghĩa gì với bạn?
- 8 cách quảng cáo miễn phí
- 5 lời khuyên khi lên kế hoạch media (media plannin...
- 7 cách lấy lời giới thiệu quý giá của khách hàng
Người đăng:
Phạm Vũ Hoàng Quân
3/4/10
Nhãn:
Marketingchienluoc
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)